Bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả dành riêng cho các marketer

Đăng vào Tin tức 254 lượt xem

Mạng xã hội phát triển, Facebook là một trong những kênh phổ biến để doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình. Vậy làm thế nào để quảng cáo online Facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu đột phá? Bí quyết sẽ được tiết lộ ở bài viết dưới đây.

Quảng cáo online hiệu quả là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được bởi nó sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp đó được nhiều người biết đến, từ đó giúp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Hiện nay, Facebook là một trong những kênh chính được sử dụng cho việc quảng cáo. Hãy bỏ túi ngay cho mình 4 bước dưới đây để quảng cáo online Facebook hiệu quả bạn!

Bước 1: Xác định mục tiêu và đối tượng quảng cáo online Facebook

Xác định mục tiêu bao giờ cũng là việc đầu tiên bạn phải làm trước khi quảng cáo online Facebook. Bạn phải xác định xem mình coi Facebook là một cầu nối để mọi người biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn hay mình sử dụng Facebook là một công cụ để mình bán hàng, thông qua các hình ảnh sản phẩm đẹp mắt mà mình đăng tải trên Facebook.

Bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả dành riêng cho các marketer

Sau khi đã xác định được rõ mục tiêu, bạn sẽ xác định đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Trong đó, bạn cần chia nhỏ các nội dung để xác định đúng đối tượng như độ tuổi: Giới trẻ, công sở, trung niên, phụ nữ, nam giới…; phạm vi hoạt động: xung quanh khu vực bạn muốn quảng bá…; hành vi người dùng: tất cả mọi hành vi của người dùng như tương tác với ai, thích nội dung nào đều được thuật toán của Facebook ghi lại nên bạn có thể dựa vào những hành vi gần nhất để lựa chọn người có tương tác với sản phẩm mà bạn đang bán.

Bước 2: Xây dựng nội dung theo mục tiêu, đối tượng

Bước tiếp theo để quảng cáo online Facebook hiệu quả đó là xây dựng nội dung theo đúng mục tiêu và đối tượng mà bạn đã nêu ra ở bước 1. Với mỗi đối tượng sẽ có những nội dung khác nhau, ví dụ bạn bán sản phẩm nước uống collagen thì đối tượng chính của bạn sẽ là phụ nữ trong độ tuổi từ 30 trở lên và bạn sẽ xây dựng nội dung về việc tại sao phụ nữ sau 30 tuổi lại cần sử dụng nước uống collagen, nó tốt như thế nào… Bởi vậy, bạn cần chọn nội dung hướng đúng đối tượng để có thể tiếp cận đến khách hàng của bạn.

Bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả dành riêng cho các marketer

Tuy nhiên, nội dung phù hợp thôi chưa đủ, bạn còn cần làm cho nó hấp dẫn hơn, kích thích người đọc ngay từ đầu bằng việc sử dụng content “chất” và hình ảnh độc đáo. Nên ưu tiên những nội dung quan trọng, hấp dẫn đưa lên trên đầu để khách hàng có thể nhìn thấy ngay thông điệp mà bạn quảng cáo.

Bước 3: Áp dụng chính sách chuẩn của Facebook

Vì bạn quảng cáo online Facebook nên nếu muốn chạy hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ phải tuân thủ theo những chính sách chuẩn của Facebook. Những chính sách đó quy định về hình ảnh, text trên ảnh, nội dung bài viết, những sản phẩm không được quảng cáo…

Về hình ảnh, để biết hình ảnh đó đã đáp ứng yêu cầu của Facebook hay chưa, bạn sẽ phải truy cập vào tool kiểm tra văn bản trong hình ảnh của Facebook và tải ảnh lên để Facebook xác định lượng text có trong hình ảnh quảng cáo đó. Nếu như lượng text chiếm tỉ lệ quá cao thì quảng cáo sẽ không thể tiếp cận được hết tất cả đối tượng mà bạn muốn quảng cáo, như vậy hiệu quả sẽ không tốt.

Ngoài ra, bạn sẽ không được sử dụng các từ ngữ quảng cáo câu kéo mọi người tương tác với quảng cáo như thích, chia sẻ bài viết với một người bạn… Bạn cũng sẽ không được quảng cáo những nội dung bị cấm như vi phạm chính sách cộng đồng; có hành vi phân biệt đối xử; không được quảng cáo các sản phẩm thuốc lá, rượu, ma túy; nội dung người lớn…

Bước 4: Theo dõi và phân tích các chỉ số

Bước cuối cùng để quảng cáo online Facebook hiệu quả đó là theo dõi và phân tích các chỉ số. Sau khi đã thiết lập quảng cáo xong, bạn sẽ phân tích các chỉ số như lượng người tiếp cận, lượng tương tác… để từ đó điều chỉnh nội dung cũng như cách thức thiết lập quảng cáo cho những quảng cáo sau.

Bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả dành riêng cho các marketer

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có thể quảng cáo online Facebook hiệu quả. Tuy nhiên, nếu chỉ là những người mới bắt đầu làm quảng cáo thì có thể sẽ không đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả cao. Bởi vậy, doanh nghiệp bạn có thể tìm kiếm những công ty làm internet marketing hiệu quả, trong đó đã bao gồm quảng cáo để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

Hiện nay, ECP Media là một trong số những công ty làm truyền thông online nói chung và làm quảng cáo online Facebook hiệu quả nói riêng được nhiều đơn vị tin tưởng. ECP Media có đội ngũ chuyên viên quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, chuyên môn cao sẽ mang lại cho bạn hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Nguồn: Internet